5 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นฉี่และอึแมวในบ้าน และวิธีป้องกันไม่ให้แมวเข้ามา

  • @min_a4cus โดย @min_a4cus
  • 2 วัน ที่ผ่านมา
  • 0

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่หลายบ้านกังวลและอดหงุดหงิดอยู่บ่อยๆ ไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับเรื่องของกลิ่นฉี่และอึแมวที่เกิดจากการที่เจ้าเหมียวเข้ามาอึและฉี่ภายในบริเวณบ้าน จนต้องคอยมาดูแลเก็บกวานเป็นประจำ ทำความสะอาดอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งกลิ่นยังมักจะติดจนไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรด้วย ว่าแล้วเราไปดู 5 เคล็ดลับดีๆ กับวิธีจัดการและป้องกันน้องเหมียวเข้ามาภายในบ้าน เพื่อที่จะทำให้บ้านของคุณสะอาด ไร้กลิ่นฉุนกัน

  1. สิ่งของที่แมวกลัว

ธรรมชาติเป็นตัวช่วยสำคัญในการป้องกันน้องแมวเข้ามาฉี่และอึภายในบริเวณบ้าน ลองหาสิ่งของต่างๆ ที่อาจจะเป็นต้นไม้ ดอกไม้ บ่อน้ำพุ หรือคอกกั้น รวมไปถึงสุนัข ที่เหล่าแมวกลัวมาซึ่งจะทำให้เจ้าเหมียวไม่กล้ามาที่ภายในเขตบ้านของคุณอย่างแน่นอน

  1. พริกช่วยกั้นอาณาเขต

เป็นปกติอยู่แล้วที่แมวจะมีนิสัยชอบเลียอุ้งเท้าเพื่อทำการอาบน้ำหรือทำความสะอาด ให้คุณนำพริกป่นมาโรยไว้ที่บริเวณรอบๆ บ้าน ทั้งบริเวณระเบียง รอบๆ เขตสนามหญ้า หรือสถานที่ที่เจ้าเหมียวชอบมาเดินหรือนอนเป็นประจำ ซึ่งจะทำให้แมวรู้สึกกลัวและไม่กล้าเข้ามาใกล้บริเวณบ้านอีกแน่นอน

  1. ตรวจสอบไม่ให้มีที่หลบซ่อน

แมวเป็นสัตว์ที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและมักจะเลือกอยู่ในพื้นที่ที่อบอุ่น บริเวณแห้งๆ หลายๆ ครั้งก็มักจะลักลอบเข้ามาบริเวณอยู่บ่อยๆ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องคอยตรวจสอบระเบียง ประตูบ้าน ประตูรั้วบ้าน ในสวน รวมถึงหลุมต่างๆ รอบบ้านอยู่เสมอ พร้อมทั้งหาคอก ลวดหรือไม้มาปิดกั้นไว้ไม่ให้แมวเข้าบ้าน

  1. สปริงเกอร์ช่วยได้

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ป้องกันน้องแมวได้อย่างดีเลยทีเดียว เพราะเป็นอย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าเจ้าเหมียวไม่ถูกกับน้ำสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นลองติดตั้งสปริงเกอร์รูปแบบโมชั่นเซ็นเซอร์ที่จะทำให้แมวไม่กล้าเข้ามาเดินที่บริเวณภายในบ้านและสนามหญ้า พร้อมทั้งยังช่วยรดน้ำต้นไม้ให้บ้านเย็นสบาย ดับกลิ่นอับอีกด้วย

  1. สิ่งของสะท้อนแสงรอบบริเวณบ้าน

นำสิ่งของที่เป็นเงาสะท้อน เช่น ขวดน้ำที่กรอกน้ำไว้ประมาณครึ่งขวดหรือแผ่นซีดีที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาวางหรือติดไว้ที่บริเวณรั้วหรือหน้าบ้าน โดยแสงสะท้อนจะทำให้แมวกลัวเพราะนึกว่าเป็นสัตว์ตัวอื่น หรือเห็นเงาตัวเองจนไม่กล้าที่จะเข้ามาฉี่หรืออึบริเวณบ้านอีก

และนี่ก็เป็นเคล็ดลับดีๆ ในการป้องกันกลิ่นอับชื้นของฉี่และอึแมวที่เข้ามาภายในบริเวณบ้าน เพื่อที่จะช่วยเพิ่มความสะอาดแบบไร้กังวลให้บ้านของคุณ

เข้าร่วมการสนทนา

Compare listings

เปรียบเทียบ